Monday, January 25, 2010

เชื่อมั้ยว่า.. เวลานี้มีแผนจะมีการทำลายล้างกันอย่างน่าเวทนาที่สุด.. (ถ้าไม่จริงขออนุโมทนา)

เหตุการณ์ปัจจุบันเราต่างกล่าวอ้างถึงอุดมการณ์ส่วนตน และมองหาคนถูก คนผิด.. ซึ่งบางอย่างก็ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ บางอย่างมันถูกพิสูจน์ไปแล้วจากการกระทำของตนเอง..



อย่างไรก็ตาม ณ.ตอนนี้สิ่งที่สำคัญกว่าการไปคิดว่าใครดี ใครไม่ดีก็คือ "ความสามัคคี" ครับ..


เพราะตอนนี้เราขาดความสามัคคีกันมากมาย.. ต่างฝ่ายต่างอ้างเหตุผลต่างๆ นานา มาสนับสนุนอุดมการณ์ของตัวเอง โดยเอาประเทศชาติเป็นข้อต่อรอง.. ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าละอายอย่างยิ่ง..

"เพราะทุกคนต่างก็ยึดมั่นถือมั่นว่านี่เป็นบ้านของตนเอง"

เอาเวลาที่เรามานั่งทะเลาะถกเถียงกันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่า.. เราเห็นต่างกันเพื่อปิดข้อบกพร่องของเรา.. ไม่ใช่ห้ำหั่นทำลายกันเอง..

...

เชื่อมั้ยว่า.. เวลานี้มีแผนจะมีการทำลายล้างกันเองอย่างน่าเวทนาที่สุด.. (ถ้าไม่จริงขออนุโมทนา)

เพื่ออะไร ปชช. ธรรมดาอย่างเราไม่อาจทราบ..


ได้แต่ภาวนาไม่ให้เกิดขึ้น.. และขอให้ทุกคนกลับมาสามัคคีกันเหมือนเดิม..


"ยิ้มทั้งแผ่นดิน" ดีกว่ามั้ยครับ?



...

No comments:

Post a Comment